Đại dịch ập đến, lệnh đóng cửa công ty được ban hành. Và tất cả doanh nghiệp phải làm việc tại nhà.
Và cứ như vậy, tất cả các công ty đều chuyển sang hình thức kinh doanh trực tuyến. Điều quan trọng là bạn cần khiến khách hàng ở xa có thể tìm thấy bạn dễ dàng.
Sau nhiều nghiên cứu, Prodima Digital Marketing Agency Vietnam cho rằng: sẽ chẳng có phương pháp bán hàng nào tốt hơn là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách truy cập trang web và xây dựng khán giả trung thành. Tuy nhiên, đây cũng là chiến thuật Digital Marketing ít được sử dụng đúng cách và bị lạm dụng nhiều nhất.
Tham khảo 5 chiến lược Digital PR và Earned Media bên dưới để có hướng đi phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp bạn:
Thường xuyên đăng tải nội dung chất lượng
Nội dung hữu ích, chuyên sâu và chứa các từ khóa mục tiêu sẽ thu hút nhiều lượt xem, chia sẻ và liên kết hơn. Một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng nội dung chất lượng cao trên phương tiện truyền thông hiệu quả: thể dẫn đến phương tiện truyền thông kiếm được:
“Khi Environmental Health & Engineering, Inc. (EH&E) xuất bản một bài viết blog chuyên sâu được tối ưu hóa về việc hoạt động giữa tâm điểm đại dịch – đã thu hút nhiều lượt xem, bao gồm cả những quan điểm từ biên tập viên của hiệp hội ngành toàn cầu – đã yêu cầu thêm nhiều bài viết khác có chủ đề liên quan.”
Chia sẻ nội dung hấp dẫn trên Social Media
Ngoài việc xuất bản nhiều nội dung blog chất lượng trên website – để xây dựng tính thẩm quyền, tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận khán giả mục tiêu, bạn cần chia sẻ các bài viết đó lên các kênh Social Media để “kéo” người xem đọc nội dung và theo dõi doanh nghiệp bạn.
Hợp tác với các Influencer
Những cá nhân và tổ chức được công nhận trong ngành của bạn là ai? Bạn đã xây dựng mối quan hệ nào với họ? Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ đó. Gần 1/5 chuyên gia (17,2%) báo cáo rằng các Influencer khác mang lại cho họ cơ hội kinh doanh mới, giúp nâng cao danh tiếng (16,2%) và giới thiệu cho các Influencer khác (16,2%).
Họ có thể chia sẻ khán giả của mình cho bạn. Nhiều Influencer cũng là người viết blog uy tín trong ngành, có nhiều người tổ chức podcast của riêng họ. Sự xuất hiện của các Influencer hoặc một bài viết của Influencer có thể mang lại danh tiếng cho trang web của bạn, được nhiều người biết đến hơn.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung và tiếp cận khách hàng của mình – hãy liên hệ Prodima, đội ngũ chuyên gia sẽ cung cấp các chiến lược Digital PR và Earned Media đặc biệt như: GDN Ads, Google Ads, Facebook Ads, Content Marketing, quảng cáo PPC… giúp doanh nghiệp bạn nhanh chóng vươn tới thành công theo mục tiêu mong muốn.